Plain form (yanzu)
3rd-person singular (ana cikin yi)
Past tense (ya wuce)
Past participle (ya wuce)
Present participle (ana cikin yi)
- (intransitive)If you work, you do a job, usually for money. <> yin aiki
- My father works at Microsoft. <> Baba na yana aiki a kamfanin Microsoft.
- I got to work at 7:30 each morning. <> Ina da aiki a ƙarfe bakwai da rabi a kowace safiya.
- (intransitive)If you work you are doing something that needs effort. <> watau aiki shi ne idan ana buƙatar saka wani ƙoƙari.
- I worked on my school paper all night long. <> Na yi aiki a kan takardar makaranta ta a dukkan dare.
- (intransitive)If somethings works it has done what it was supposed to do. <> watau abu na aiki yadda ya kamata.
- If my computer didn't work I couldn't type this. <> Da kwamfuta ta ba ta aiki, da ba na iya buga wannan rubutun ba.
- I'm glad our plan worked. <> Ina farin ciki shirin mu ya yi aiki.
- (intransitive)How something works is how it does what it does. <> yadda abu yake iya aiki.
- (uncountable) Your work is your job. <> abin yi ko ƙwadago. sana'a
- (uncountable) Work is effort it takes to do something. That is, its what makes you tired when you do something hard. <> ƙarfi ko ƙoƙari
- Moving heavy logs takes a lot of work. <> Matsar da gumagumannan masu nauyi na buƙatar ƙoƙari masu yawa.
- (uncountable); (physics) Work is force through a distance (force times distance). This is how much energy you used to move something. <> Hausa translation needed.
- (countable) A work is the product of something, the result of working on it. That is, its something someone has made. <> abin da mutum ya gudanar.